timnhanh, timnhanhonline, rao vặc, mua bán, tin tức, đăng tin

Timnhanh, timnhanhonline, rao vặc, mua bán, tin tức, đăng tin

Timnhanh, timnhanhonline, rao vặc, mua bán, tin tức, đăng tin

Timnhanh, timnhanhonline, rao vặc, mua bán, tin tức, đăng tin

Timnhanh, timnhanhonline, rao vặc, mua bán, tin tức, đăng tin
Timnhanh, timnhanhonline, rao vặc, mua bán, tin tức, đăng tin

HUY ĐỘNG TÀI CHÍNH ĐA CẤP

Huy động tài chính đa cấp là một hình thức lừa đảo kết hợp giữa sơ đồ Ponzi và sức mạnh của mô hình đa cấp. Do đó mà ngành Kinh doanh theo mạng cũng bị hưởng lây tiếng xấu của nó.

Nhận diện mô hình huy động tài chính đa cấp:

Nếu có ai đó đến nói với bạn rằng: “công ty X là một công ty lớn có tầm cỡ quốc tế đang cần huy động vốn đầu tư và sẵn sàng trả lãi suất rất cao (trả theo ngày, theo tuần, có thể lên đến vài chục phần trăm một tháng) đặc biệt, nếu bạn giới thiệu thêm người tham gia vào, bạn cũng sẽ được trả thêm một khoản lợi nhuận dựa trên số tiền mà người đó góp” thì đó đích thị đó là một công ty huy động tài chính đa cấp.

Tại sao nó lại lừa đảo?

Mô hình đa cấp có một sức mạnh rất lớn. Đó là sức mạnh của cấp số nhân. Khi cùng một lúc huy động được một số tiền quá lớn như vậy, khó mà có thể chuyển toàn bộ vào những khoản đầu tư tốt được. Từ đó dẫn dến hai trường hợp:

1. Đầu tư lung tung dẫn đến thua lỗ, rủi ro.
2. Không đầu tư hết, tiền bị tồn đọng lại.

Nếu lợi nhuận không đủ chi trả cho nhà đầu tư, bắt buộc công ty sẽ lấy số tiền còn tồn đọng (của các nhà đầu tư đến sau) để trả cho các nhà đầu tư đến trước. Vì vậy, khi không có đủ nhà đầu tư mới, ngay lập tức công ty sẽ phá sản. Để tránh phá sản, tất nhiên họ sẽ ôm tiền bỏ trốn trước khi điều đó xảy ra.

Nhưng tại sao người ta sập bẫy? Bởi các cơ hội này nghe sơ qua thì thật hấp dẫn, nhiều khi biết nó bất ổn nhiều người vẫn bung tiền vào với suy nghĩ: chỉ cần 2-3 tháng là gỡ vốn rồi, lo gì, Nhưng đáng tiếc, toàn bộ các công ty này sẽ không bao giờ tồn tại đến lúc nhà đầu tư kịp gỡ vốn, chỉ trừ những trường hợp may mắn là những người đầu tiên (và tất nhiên cũng là những người sẽ cùng ở tù với bọn lừa đảo nếu cơ quan điều tra gõ cửa)

Mô hình đa cấp có thể đem lại cơ hội cho nhiều người, nhưng những người đến nó vì lòng tham hơn là vì mong muốn học hỏi và nỗ lực vươn lên thì sớm hay muộn cũng sẽ bị nó nuốt chửng và đồng thời còn gây hại đến người thân, bạn bè... Chúng ta những người lựa chọn KDTM chân chính hãy hiểu rõ mình sẽ đi về đâu trong doanh nghiệp này nếu không bạn sẽ vừa là Nguyên nhân và cũng vừa là Nạn nhân của nó. Hãy hoàn thiện BẢN THÂN từng ngày để không bị vướng vào con đường CHẾT VÌ THIẾU HIỂU BIẾT nhé.

Chúc các anh chị thành công.

I love all

Video Clip